โลโก้เว็บไซต์ สวพ มทร.ล้านนา  ข้าร่วมกิจกรรมการจัดการความรู้ RMUTL KM DAY 2024 “พลิกโฉมมหาวิทยาลัย สู่วิถีใหม่ แห่งการจัดการความรู้“ | สถาบันวิจัยและพัฒนา

สวพ มทร.ล้านนา ข้าร่วมกิจกรรมการจัดการความรู้ RMUTL KM DAY 2024 “พลิกโฉมมหาวิทยาลัย สู่วิถีใหม่ แห่งการจัดการความรู้“

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 6 กันยายน 2567 โดย พลอยภิญญา สุภาพรเหมินทร์ จำนวนผู้เข้าชม 135 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

         วันศุกร์ที่ 6 กันยายน 2567 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธีระศักดิ์ สมศักดิ์ รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา พร้อมด้วย บุคลากรสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ข้าร่วมกิจกรรมการจัดการความรู้ RMUTL KM DAY 2024 “พลิกโฉมมหาวิทยาลัย สู่วิถีใหม่ แห่งการจัดการความรู้“ ณ ข่วงวัฒนธรรมเวียงเจ็ดริน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา โดยภายในงานนอกจากจะมีการจัดแสดงผลงานวิชาการการจัดการความรู้แนวปฏิบัติที่ดีในรูปแบบโปสเตอร์ จากบุคลากรและหน่วยงานของมหาวิทยาลัยแล้ว ยังมีการเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยผู้ทรงคุณวุฒิ ภายในและภายนอก
         คน” จัดได้ว่าเป็นทรัพยากรสำคัญของการขับเคลื่อนงาน เพราะในคนนั้นจะมีสิ่งร่วมกันอย่างหนึ่งคือ “ประสบการณ์” “ความรู้” แต่อาจเพราะความเป็นคนที่มักมีลักษณะเคลื่อนไหว ไม่นิ่ง รวมถึงโยกย้าย กระบวนการสำคัญอย่างหนึ่งที่ทุกหน่วยงาน ทุกองค์กรพึงมีพึงทำ คือ การรวบรวมองค์ความรู้ที่แฝงที่ซ่อนอยู่ในตัวคนซึ่งกระจัดกระจายอยู่นั้น มาจัดเรียง หลอมรวมให้เป็นระบบ เพราะนอกจากจะเป็นไปเพื่อการเรียนรู้จากคนแล้ว ยังเป็นไปเพื่อการพัฒนาและยกระดับการขับเคลื่อนงานขององค์กรให้บรรลุเป้าหมาย ทั้งในเป้าหมายของงาน เป้าหมายของการพัฒนาคน เป้าหมายที่จะเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ และเป้าหมายของการเป็นชุมชน เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้
 
ข้อมูล #นายสุริยนต์ สูงคำ เจ้าหน้าที่วิจัย สถาบันวิจัยและพัฒนา มทร.ล้านนา      
ภาพ #ว่าที่ร้อยตรีรัชต์พงษ์หอชัยรัตน์รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มทร.ล้านนา
        #สนางสาวรัตนาภรณ์ สารภี ถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน มทร.ล้านนา  






ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon